22/4/16

Kết quả bán nhà ở tại Hồng Kông tăng tới 45% so với cùng kì, giá bán nhà đất giảm nhẹ

Theo thông tin mới nhất doanh số bán nhà ở tại Hồng Kông tăng 45% so với tháng ba năm trước từ mức thấp nhất trong 25 năm qua, đạt 17.106 căn, theo số liệu mới nhất từ Registry Land.


Sự gia tăng này là do một số dự án chủ yếu ra mắt sau Tết Nguyên Đán và thị trường có sự phục hồi lại mạnh mẽ, một số chủ sở hữu căn hộ sẵn sàng hạ giá để bung hàng ra thị trường, thông tin  từ các khảo sát thị trường mới nhất của công ty bất động sản quốc tế Knight Frank.

Kết quả là, giá nhà đất đã giảm hơn một nửa, với con số chính thức cho thấy giá nhà đã đi xuống trong năm tháng liên tiếp, cho thấy một sự suy giảm tích lũy đạt mức 11%. Nhưng thị trường tiếp tục phân hóa, đặc biệt khu vực sang trọng còn lại tương đối linh hoạt, báo cáo viết.

Theo một báo cáo cho biết một giao dịch tại South Bay Close ở Repulse Bay có giá ít nhất 668 triệu đô la Hồng Kong, hoặc khoảng 30,000 đô la Hồng Kong cho mỗi foot vuông và một foot vuông ở Cluny Park ở Mid-Levels Tây, bán được hơn 53,000 đô la Hồng Kong mỗi foot vuông, mức giá cao nhất trong những năm phát triển vừa qua.

Được biết những người mua nhà có nhiều tiền mong đợi bổ sung nguồn cung và giá căn hộ sẽ tiếp tục cắt giảm,  số lượng căn hộ dự kiến sẽ giảm sâu còn khoảng 50.000 căn trong năm 2016.

"Mặc dù giá nhà cao cấp tổng thể dự đoán sẽ giảm 5% trong năm 2016, giá nhà siêu sang trọng và căn hộ nên vẫn còn giữ vững. Giá thị trường phổ biến có thể sụt giảm tới 10% trong năm 2016, báo cáo cho biết.

Trong khi đó phân khúc văn phòng cho thuê đang diễn ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung, tiếp tục hạn chế cho thuê ở phân khúc căn hộ văn phòng hạng A, báo cáo cũng cho biết. Để tránh giá thuê đột biến ở khu vực miền Trung, một số doanh nghiệp có sự hiện diện lâu dài trong khu vực thay đổi đến khu vực không quan trọng bởi vì họ ngày càng trở nên có chủ trương về chi phí, báo cáo giải thích.

Nó cũng chỉ ra rằng giá thuê văn phòng tăng cao ở miền Trung đã được hỗ trợ bởi sự sụt giảm nguồn cung cấp chứ không phải là do nhu cầu tăng mạnh do nhu cầu thuê văn phòng của các công ty trong và ngoài nước đã giảm mạnh trong những tháng gần đây.

The Kowloon cho biết thêm nhu cầu thuê văn phòng hạng A của thị trường văn phòng cho thuê cho thấy một số thỏa thuận di dời liên quan đến doanh nghiệp tìm nguồn cung ứng bảo đảm trong tháng Ba sắp tới. Giá thuê văn phòng ở Kowloon Đông đã chịu sức ép ngày càng lớn từ các nguồn cung tăng sắp tới.

'Bất chấp những thăng trầm kinh tế tại Hồng Kông đại lục, giá thuê văn phòng tại khu vực được chia nhỏ có thể giảm xuống 5% vào năm 2016 do nguồn cung dồi dào trong khi đó các nguồn cung này đang có xu hướng phân cực trong tương lai sẽ tiếp tục cho đến khi nguồn cung mới được lấp đầy và thị trường lấy lại cân bằng.


Nó cũng phản ánh sự suy giảm đáng kể trong doanh số bán lẻ và lượng khách hàng vẫn tiếp tục gây áp lực lên giá thuê mặt bằng bán lẻ và cho biết thêm rằng thị trường tài sản bán lẻ sẽ tiếp tục thăng hoa để đối phó với suy thoái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét