21/4/16

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư sinh lời nhất

Bên cạnh 2 kênh đầu tư phổ biến là vàng và USD thì hiện nay hút tiền nhiều nhất trên thị trường đầu tư lúc này là BĐS. Hầu như 80% cả vốn nội và vốn ngoại đều tập trung vào kênh đầu tư đầy hấp dẫn này. Theo Cục Đầu tư nước ngoài, 3 tháng đầu năm 2016, có 11 dự án đăng ký mới trong lĩnh vực kinh doanh BĐS với tổng vốn là 239,78 triệu USD, đứng thứ hai trong danh sách các lĩnh vực có vốn đầu tư FDI.

empire-city-thu-thiem

Bên cạnh đó, hàng loạt nguồn vốn đầu tư gián tiếp cũng đã công bố đổ vào các doanh nghiệp BĐS như Quỹ đầu tư Creed Group đến từ Nhật Bản đã công bố rót 200 triệu USD vào dự án River City của Công ty Phát Đạt; đầu tư 200 triệu USD vào hai dự án khu căn hộ Angia Skyline và Angia Riverside tại Q.7, TP.HCM và đầu tư 100 triệu USD vào Công ty 577 để phát triển dự án City Gate tại Q.8. 

Hay mới đây, Khu phức hợp tháp quan sát Empire City Thủ Thiêm cùng lúc nhận được vốn đầu tư 93,9 triệu USD từ Công ty TNHH Keppel Land của Singapore và 600 triệu USD từ nhà đầu tư nước ngoài là Power Ltd (Anh)...

Ở trong nước, người có nhu cầu về nhà ở và các nhà đầu tư vẫn chọn BĐS là nơi để rót vốn. Báo cáo tổng quan về thị trường BĐS của Công ty TNHH Jones Lang LaSalle Vietnam (JLL) cho biết, lượng nhà ở mở bán mới trong quý 1/2016 tại Hà Nội và TP.HCM đạt mức cao kỷ lục, với gần 20.000 căn (bao gồm căn hộ, nhà thấp tầng và đất nền).

Chuyên gia Đinh Thế Hiển đánh giá, thị trường BĐS từ đầu năm 2015 đến nay đã thành công khi thu hút dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, một phần lượng tiền gửi tiết kiệm từ hệ thống ngân hàng cũng đã được chuyển sang kênh này. Đặc biệt trong quý 1 vừa qua, khi các kênh đầu tư khác hầu như không mang lại lợi nhuận thì BĐS vẫn cho mức lợi nhuận ròng. Theo ông Hiển, đối với nhiều nhà đầu tư, quan niệm BĐS vẫn là tài sản có giá trị nên mặc dù có những khó khăn nhưng họ vẫn lựa chọn. Hơn nữa, thị trường này nếu chỉ cần có sự tăng trưởng nhẹ là dòng vốn lại tham gia nhiều.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, dù chọn BĐS để ở hay đầu tư, quan trọng nhất vẫn tìm các chủ đầu tư uy tín nếu không muốn chôn vốn vô thời hạn ở hàng loạt dự án "ma" vẫn đang tồn tại trên thị trường hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét