17/4/16

Quý I/2016 Giao dịch trên thị trường Bất động sản Tp. Hồ Chí Minh chững lại

Ngày 15.4, trong một báo cáo gửi Thành ủy TP.HCM, UBND TP và các sở ngành để chuẩn bị cho buổi làm việc với Bí Thư Thành Ủy Đinh La Thăng trong tuần sau, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết giao dịch trong quý 1/2016 có dấu hiệu chững lại so với giai đoạn thị trường bùng nổ quý 4/2015.

Theo đó, từ đầu năm đến nay toàn thị trường đã bán được khoảng 9.000 căn trong tổng số khoảng 57.000 căn dự kiến chào bán trong năm 2016.

Đến nay, cũng đã có khoảng 700 người nước ngoài mua căn hộ cao cấp. Nguyên nhân, theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, là do một số thay đổi về chính sách gần đây, nhất là thông tin sửa đổi Thông tư 36 theo hướng siết lại nguồn tín dụng vào bất động sản.

Tuy nhiên, HoREA dự báo thị trường bất động sản năm 2016 tiếp tục tăng trưởng không thấp hơn năm 2015 và sẽ có sự chuyển hướng tích cực, đầu tư nhiều hơn vào phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại quy mô vừa và nhỏ, có giá bán vừa túi tiền cũng như sự gia tăng đầu tư vào bất động sản mặt bằng công nghiệp cho thuê, văn phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ trong giai đoạn đất nước hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, đặc biệt là trong giai đoạn đất nước ta mới gia nhập vào Hiệp định đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP). 


Bên cạnh đó, do tình hình chung nguồn cung căn hộ đang tăng mạnh và áp lực đảm bảo tính thanh khoản, áp lực cạnh tranh dẫn đến chủ đầu tư sẽ tính toán để đưa ra mức giá cả hợp lý hơn, khi đó chắc chắn người tiêu dùng sẽ có lời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét